12981 kết quả phù hợp với "điểm dừng chờ xe buýt"
Điểm dừng chờ xe buýt tiêu chuẩn châu Âu tại Hà Nội
Những điểm dừng chờ xe buýt thiết kế đồng bộ và hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu được đưa vào hoạt động tại Hà Nội thời gian qua đã đáp ứng yêu cầu về mỹ quan đô thị của Thủ đô.
Bất cập hệ thống điểm dừng nhà chờ xe buýt trên đường Cienco 5 Thanh Hà
(HanoiTV) – Trên trục đường Cienco 5 Thanh Hà (từ quận Hà Đông sang huyện Thanh Oai) có hàng chục điểm dừng xe buýt, thế nhưng tại các điểm này, vẫn tồn tại nhiều bất cập.
Rà soát, bố trí điểm dừng, đỗ xe buýt
Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội đã kiến nghị Sở GTVT Hà Nội tham mưu, báo cáo UBND thành phố về việc triển khai rà soát tổng thể về hạ tầng các điểm đầu cuối, dừng đỗ xe buýt, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách nắm bắt thông tin, tiếp cận với xe buýt và bảo đảm an toàn cho xe buýt dừng, đỗ tập kết, đón trả khách.
Bắt 'nữ quái' trộm túi xách ở điểm chờ xe buýt
Ngày 26/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trang (sinh năm 1985), trú tại xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản".
Hà Nội bổ sung hơn 2.500 điểm dừng xe buýt
(HanoiTV) - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất bổ sung từ 2.500 - 2.700 điểm dừng xe buýt, nâng tổng số lên hơn 6.000 điểm nhằm phục vụ nhu cầu của hành khách tốt hơn.
Lấn chiếm nhà chờ xe buýt
Có một thực trạng diễn ra lâu nay, đó là hầu hết nhà chờ xe buýt đều đang bị chiếm dụng để bán hàng, xe ôm lập đoàn đón khách, rác thải bủa vây... gây mất mỹ quan đô thị và ATGT. Tình trạng này làm cho nhiều người sử dụng xe buýt trở nên e ngại, khi các điểm chờ đã không còn đúng với công năng của mình.
Lấn chiếm nhà chờ xe buýt
Có một thực trạng diễn ra lâu nay, đó là hầu hết nhà chờ xe buýt đều đang bị chiếm dụng để bán hàng, xe ôm lập đoàn đón khách, rác thải bủa vây... gây mất mỹ quan đô thị và ATGT. Tình trạng này làm cho nhiều người sử dụng xe buýt trở nên e ngại, khi các điểm chờ đã không còn đúng với công năng của mình.
Nhiều nguy cơ TNGT tại các điểm dừng đỗ xe buýt
Theo nhiều người dân phản ánh, hiện nay vẫn còn nhiều bất cập tại các điểm chờ xe buýt, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Trạm chờ xe buýt với những bất cập
(HanoiTV) - Theo Sở GTVT Hà Nội, tại 12 quận của thành phố có 1.078 điểm dừng, đón trả khách trên xe buýt, trong đó mới chỉ có 365 điểm nhà chờ có mái che. Đây là con số khá ít ỏi mà ngành giao thông đã triển khai.
Những nhà chờ xe buýt đẹp nhất Hà Nội
Hệ thống nhà chờ xe buýt nhanh BRT sau 10 năm đưa vào hoạt động hiện nay vẫn giữ được gần như nguyên vẹn các tính năng tiện ích, sạch đẹp. Điều này đã để lại ấn tượng tốt cho mọi người đi xe buýt cũng như du khách đến Thủ đô có nhu cầu đi lại bằng loại hình vận tải công cộng này.
Chật vật chờ xe buýt trên đường Âu Cơ
Đứng nấp mình sau hàng rào, phải thường xuyên ngó nghiêng ra bên ngoài để đón xe bus.... đang là những tình huống nguy hiểm mà người dân phải đối mặt khi mặt đường Âu Cơ bị thu hẹp trong quá trình cải tạo.
Nhà chờ xe buýt mọc giữa đường Hà Nội
(HanoiTV)- Trong một số tuyến phố của Thủ đô Hà Nội, một số trạm nhà chờ xe buýt được cơ quan chức năng cho lắp đặt xây dựng không trên vỉa hè vốn có mà được đặt ở trên lòng đường khiến cản trở giao thông và gây khó khăn nguy hiểm cho người đi xe buýt.
Nguy hiểm chờ xe buýt ở các trục quốc lộ
Với hệ thống hơn 153 tuyến, xe buýt đã phủ khắp các khu vực nông thôn, ngoại thành Hà Nội, được nhiều người dân chọn lựa làm phương tiện đi lại hàng ngày. Tuy nhiên, hệ thống điểm dừng, nhà chờ xe buýt tại các khu vực này vẫn đang tiềm ẩn nhiều bất cập khiến người dân chưa thực sự yên tâm. Trong đó đáng kể nhất là việc bố trí điểm dừng ở các khu vực hành lang đường sắt hoặc khu vực đường quốc lộ.
Nhà chờ xe buýt chống COVID-19 tại Hàn Quốc
(HanoiTV) - Máy quét nhiệt, đèn tia cực tím khử trùng...tất cả được trang bị trong những nhà chờ xe buýt công nghệ cao mới được lắp đặt thử nghiệm tại một quận của Seoul, Hàn Quốc.
Vì sao ngoại thành chưa có nhiều nhà chờ xe buýt?
Sau hơn 15 năm phát triển mạnh về số lượng tuyến, số lượng đầu phương tiện, Hà Nội hiện vẫn chưa có được hệ thống hạ tầng đáp ứng được với tốc độ phủ sóng của xe buýt. Đặc biệt, càng xa khu vực trung tâm thành phố, số lượng nhà chờ xe buýt càng ít dần.
Hà Nội: Tình trạng xuống cấp các nhà chờ xe buýt
(HanoiTV) – Phát triển mạng lưới xe buýt luôn được xem là giải pháp quan trọng góp phần giảm ùn tắc giao thông đô thị. Tuy nhiên trên thực tế, xung quanh loại hình vận tải công cộng này vẫn còn nhiều bất cập, một trong số đó là hạ tầng điểm dừng đỗ, nhà chờ cho hành khách, vốn được coi là cầu nối đầu tiên, đưa người dân đến với xe buýt đang bộc lộ rõ những khuyết điểm.
Thiếu quyết liệt xử lý vi phạm nhà chờ xe buýt
Hiện nay, nhiều nhà chờ xe buýt ở Hà Nội đang bị chiếm dụng gây mất mỹ quan đô thị và ATGT. Tình trạng này làm cho nhiều người dân sử dụng xe buýt trở nên e ngại khi các điểm chờ phục vụ không đúng công năng của mình.
Nhiều nhà chờ xe buýt ở Hà Nội đang xuống cấp
Theo phản ánh của nhiều người dân, hiện nay một số nhà chờ, trạm trung chuyển xe buýt đã xuống cấp, gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng mỹ quan đô thị.
Nhà chờ xe buýt xuống cấp gây mất mỹ quan Thủ đô
Sau hơn 10 năm đưa vào hoạt động, nhiều nhà chờ xe buýt khu vực nội đô cũng đã bị xuống cấp. Do chưa được quan tâm duy tu, cải tạo và vệ sinh thường xuyên, nên hiện nay nhiều các khung thép của nhà chờ xe buýt bị hoen gỉ, mái che bị thủng, gây ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị.
Xe đạp điện công cộng tạm dừng để chờ thủ tục
50 chiếc xe điện kết nối với tuyến buýt BRT được đưa vào thí điểm đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ cũng như kỳ vọng của người dân Hà Nội. Tuy nhiên, chỉ sau 1 ngày ra mắt thí điểm, dự án đã phải dừng để chờ hoàn thiện thủ tục.
Người dân Hà Nội ngóng trông 600 nhà chờ xe buýt có mái che
(HanoiTV) - Hà Nội có 3.775 điểm dừng xe buýt nhưng tỷ lệ các điểm có nhà chờ chỉ chiếm gần 10%, do đó hành khách đi xe buýt rất vất vả khi đứng chờ xe dưới trời nắng nóng hay mưa gió.
Nhà chờ xe buýt xuống cấp | Tiếng nói Thủ đô ta | 19/04/2024
Nhiều điểm chờ xe buýt tại Hà Nội đang trong tình trạng xuống cấp, nhếch nhác, sau nhiều năm hoạt động, khiến người dân ái ngại khi sử dụng dịch vụ này.
Hà Nội kiến nghị dừng 6 tuyến xe buýt kém hiệu quả
Sở GTVT Hà Nội vừa kiến nghị UBND thành phố Hà Nội cho phép dừng hoạt động 6 tuyến buýt có mức trợ giá cao trên 95%.
Doanh nghiệp xe buýt xin dừng hoạt động, chuẩn bị phá sản
(HanoiTV) - Công ty TNHH Bắc Hà - Chi nhánh Hà Nội (Công ty Bắc Hà) bất ngờ thông báo sẽ dừng hoạt động toàn bộ 5 tuyến buýt có trợ giá của TP Hà Nội từ 15/8.
Hà Nội thí điểm nhà chờ di động chứa xe rác
(HanoiTV) - Nhằm hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực từ xe thu gom rác, mới đây, “nhà di động” để xe đẩy rác đã được Hà Nội lắp đặt thí điểm trên một số tuyến phố của Thủ đô. Bước đầu mô hình này được người dân đánh giá là giải pháp khá hợp lý.
Hà Nội: Dự kiến chi gần 1.000 tỷ đồng xây dựng nhà chờ xe buýt
(HanoiTV) - Sở GTVT Hà Nội vừa có tờ trình gửi UBND Thành phố, Sở KH&ĐT về việc xây dựng đường bộ, nhà chờ xe buýt và các biển quảng cáo trên dải phân cách tại 12 quận, huyện theo hình thức đối tác công tư.
Thiếu điểm đầu cuối và các trạm trung chuyển xe buýt
Sau nhiều năm liên tục phát triển mạng lưới tuyến cũng như đa dạng loại hình phương tiện, xe buýt Hà Nội giờ đã cơ bản phủ sóng kín tới những khu vực đông dân cư, khu vực có nhiều cơ quan, công sở, trường học và bệnh viện. Tuy nhiên, hiện nay, hạ tầng giao thông dành cho xe buýt còn chưa đầy đủ, đồng bộ và ổn đinh, thiếu quỹ đất cho điểm đầu cuối, điểm trung chuyển hay làn đường xe buýt… khiến xe buýt gặp khó, không phát huy được hết năng lực khai thác.
Hết cao điểm sẽ dừng xử lý xe quá tải?
(HanoiTV) - Hiện, nhiều doanh nghiệp vận tải không hoạt động, chờ xem hết cao điểm, Bộ Công an có tiếp tục thực hiện xử lý quá tải hay không để tiếp tục hoạt động. Bộ Công an cho biết, không có chuyện hết cao điểm sẽ chùng xuống hoặc dừng việc xử lý.
Xe buýt đã phủ sóng tới hầu khắp các điểm du lịch
Trong những năm qua, Hà Nội đã phát triển hệ thống xe buýt với đa dạng hóa các loại hình xe buýt. Bên cạnh các tuyến xe buýt tới sân bay, nhà ga, các địa điểm trung tâm, còn có các tuyến xe buýt phục vụ du lịch và cả những tuyến từ nội đô kết nối với các khu du lịch, địa danh nổi tiếng của Thủ đô như Chùa Hương, Vườn Quốc Gia Ba Vì, Làng cổ Đường Lâm, Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam, Làng nghề Bát Tràng...
Hà Nội thí điểm vé điện tử trên 24 tuyến xe buýt.
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, thay vì thanh toán tiền mặt, nhận lại vé giấy, tới đây Hà Nội sẽ triển khai thí điểm thanh toán điện tử trên 24 tuyến xe buýt.
Đề xuất thí điểm vé liên thông đi tàu điện, xe buýt
Hà Nội vừa tiếp nhận đề xuất của 3 đơn vị về việc thí điểm thẻ vé liên thông để đi lại trên tuyến buýt nhanh BRT, 14 tuyến buýt thường với tàu điện Cát Linh - Hà Đông.
Điểm xe buýt ở hành lang đường sắt - Chuyện cũ mà mới
Với hệ thống hơn 130 tuyến, xe buýt đã phủ khắp các khu vực nông thôn, ngoại thành Hà Nội, được nhiều người dân chọn lựa làm phương tiện đi lại hàng ngày. Tuy nhiên, hệ thống điểm dừng nhà chờ xe buýt tại các khu vực này vẫn đang tồn tại nhiều bất cập, khiến người dân chưa thực sự yên tâm. Trong đó đáng kể nhất là việc bố trí điểm dừng ở các khu vực hành lang đường sắt hoặc khu vực chân đê.
Indonesia biến xe buýt công cộng thành điểm tiêm vaccine Covid-19
(HanoiTV) - Nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cũng như giúp người dân dễ dàng tiếp cận với vaccine COVID-19, một thành phố tại Indonesia đã biến xe buýt công cộng trở thành các điểm tiêm chủng lưu động.
Hà Nội thí điểm vé điện tử thêm 10 tuyến xe buýt
UBND thành phố Hà Nội đã thống nhất về chủ trương triển khai thí điểm thẻ, vé điện tử đối với 10 tuyến buýt do Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đang khai thác, theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải.
Hà Nội mở rộng thí điểm vé điện tử cho xe buýt
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông báo tiếp tục mở rộng thí điểm hệ thống vé điện tử trên một số tuyến buýt, nâng tổng số tuyến buýt được thí điểm lên 38 tuyến.
Giải tỏa các tụ điểm xe khách dừng đỗ nhận hàng
Trong những ngày cận Tết, nhu cầu gửi hàng hóa, bưu kiện theo xe khách lại tăng cao. Thực tế này khiến xe khách khi dời bến thường dừng đỗ sai qui định để nhận hàng khách gửi. Nhiều tụ điểm tập kết hàng hóa bưu kiện bên đường theo đó cũng hình thành tạo điều kiện cho xe dù, bến cóc phát triển, gây ra ùn tắc nội đô, khiến người tham gia giao thông thời điểm này gặp nhiều khó khăn khi di chuyển.
Hôm nay (28/3), Hà Nội dừng hoạt động tất cả các tuyến xe buýt
(HanoiTV) - Chiều 27/3, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ký văn bản yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe buýt kể từ 0h ngày 28/3 đến hết ngày 15/4/2020.
Hà Nội mở thí điểm 9 tuyến xe buýt điện trong năm 2021
(HanoiTV) - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội dự kiến mở mới đối với 9 tuyến xe buýt điện trong năm 2021, với thời gian thí điểm là 12 tháng kể từ ngày ký hợp đồng vận hành.
Khó xử lý dứt điểm việc xe dừng, đỗ sai quy định
Điểm đỗ xe dưới chân khu chung cư Kim Văn - Kim Lũ, quận Hoàng Mai, Hà Nội - từ lâu đã là một điểm "nóng" về vi phạm xe đỗ, dừng sai quy định. Bất chấp biển cấm, nhiều phương tiện vẫn ngang nhiên đỗ dưới lòng đường, thậm chí còn dàn hàng hai, hàng ba, gây mất an toàn giao thông.
Từ 1/4: Dừng thí điểm các loại hình xe công nghệ
(HanoiTV) - Bộ Giao thông Vận tải thông báo đã ra quyết định dừng kế hoạch thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng (Quyết định 24/QĐ-BGTVT ngày 7/1/2016) từ ngày 1/4.
Trên tuyến xe buýt thân thiện
Sau khi mở các tuyến xe buýt kết nối từ các bến xe lớn của thành phố ra các vùng ngoại thành, nhiều người dân đã tiếp cận với xe buýt và họ đã cảm nhận được sự tiện lợi của loại hình vận tải hành khách công cộng chủ lực của đô thị hiện nay.
Ấn tượng tuyến xe buýt 143
Với sự cố gắng của đơn vị vận hành trong việc tập huấn, đào tạo nghiệp vụ cho lái xe và nhân viên bán xe, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, xe buýt hiện nay đang dần trở nên đẹp hơn trong mắt người dân. Và, những câu chuyện đẹp trên tuyến buýt 143 đã chứng minh điều đó.
Xe buýt sẽ tăng giá vé?
Mới đây, Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa đề xuất UBND TP Hà Nội chấp thuận cho tăng giá vé xe buýt tùy theo cự ly của từng tuyến, quy định này sẽ bắt đầu từ ngày 1/1/2024 nếu được thông qua. Liệu đề xuất này có sớm được đưa vào thực tế?
Vui buồn nghề lái xe buýt
16 năm gắn bó với vô-lăng xe buýt, với anh Nguyễn Khắc Hiệp, Tổng Công ty vận tải Hà Nội, có cả chuyện vui lẫn chuyện buồn, nhưng vui nhiều hơn, nhất là khi nhận được tình cảm yêu thương của khách đi xe. Chỉ có chục phút nghỉ ngơi giữa giờ, những người lái xe buýt Thủ đô vẫn ngày đêm cần mẫn phục vụ nhân dân bằng sự nỗ lực, vượt khó khăn, đảm bảo cho những chuyến xe luôn an toàn.
Xe buýt sụt giảm sản lượng
(HanoiTV) - Đợt dịch Covid-19 bùng phát từ cuối tháng 4 đến nay đã tiếp tục khiến cho hoạt động vận tải hành khách công cộng nói chung và xe buýt nói riêng điêu đứng. Sản lượng hành khách đi xe buýt trợ giá trong tháng 5/2021 chỉ đạt trên 14 triệu lượt người, giảm gần 38% so với tháng 4/2021 và giảm 24% so với cùng kỳ năm 2020.
Xe buýt sụt giảm sản lượng
(HanoiTV) - Đợt dịch Covid-19 bùng phát từ cuối tháng 4/2021 đến nay đã tiếp tục khiến cho các hoạt động vận tải hành khách công cộng nói chung và xe buýt nói riêng gặp nhiều khó khăn. Số liệu thống kê của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội cho thấy, sản lượng hành khách đi xe buýt trợ giá trong tháng 5/2021 chỉ đạt trên 14 triệu lượt ngườ, giảm gần 38% so với sản lượng tháng 4/2021 và giảm trên 24% so với cùng kỳ năm 2020.
Hà Nội 'xanh' hóa xe buýt
Trong nhiều năm qua, UBND thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng. Trong đó, xe buýt giữ vai trò quan trọng nhằm thay thế dần xe cá nhân, hạn chế ùn tắc giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường xuất phát từ khí thải phương tiện.
Kiến nghị dừng 06 tuyến buýt trợ giá trên 95%
Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa kiến nghị Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội cho phép dừng hoạt động 06 tuyến buýt có mức trợ giá cao trên 95% kể từ ngày 1/4 tới.
5 tuyến buýt tạm dừng, người dân đi lại thế nào?
5 tuyến xe buýt được trợ giá sẽ dừng hoạt động từ ngày 1/4 tới. Đơn vị quản lý và vận hành đã hoàn tất công tác điều chỉnh lộ trình một số tuyến buýt khác để kết nối thuận tiện, tránh ảnh hưởng tới việc đi lại của hành khách.
Hà Nội tạm dừng năm tuyến buýt kể từ 1/4
Hà Nội sẽ dừng hoạt động năm tuyến buýt có trợ giá, bao gồm các tuyến số 10 (10A và 10B), 14, 18, 44 và 145, bắt đầu từ ngày hôm nay 1/4.
Xe khách đâm xe buýt khiến nhiều người hoảng loạn
Vụ tai nạn xảy ra vào chiều ngày 21/8, một chiếc xe buýt khi lưu thông đến đường Trần Khánh Dư (Hai Bà Trưng, Hà Nội) thì bất ngờ va chạm với một chiếc xe khách 29 chỗ.
Lái xe máy vượt ẩu suýt chui gầm xe buýt
(HanoiTV) - Đi xe máy phóng nhanh vượt ẩu, lấn làn là những hành vi hết sức nguy hiểm. Một clip camera hành trình đã ghi lại một trường hợp xe máy vượt ẩu suýt chui gầm xe buýt.
Hà Nội mở rộng thí điểm vé điện tử cho xe buýt | Hà Nội tin mỗi chiều
Hà Nội có 38 tuyến xe buýt đã thí điểm hệ thống vé điện tử; Lo ngại thiếu nước, Hà Nội tăng khai thác nước ngầm; Học sinh vi phạm ATGT sẽ bị gửi thông báo về nhà trường... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.
Xe buýt có cần được ưu tiên?
Tính đến nay, mạng lưới vận tải công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP Hà Nội gồm 154 tuyến, có thể đáp ứng đến 34% nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên trong thực tế, con số này mới chỉ dừng lại ở 18%. Để tăng hiệu quả phục vụ người dân của xe buýt, liệu loại hình vận tải này có cần sự ưu tiên?
Ấn tượng tuyến xe buýt số 01
Hiện nay, hệ thống xe buýt của Thủ đô hầu hết đã được thay mới, hiện đại và chất lượng dịch vụ cũng được nâng lên đáng kể. Nhiều hành khách đã quen với việc đi xe buýt, trở nên thân thiện với nhân viên xe buýt, và nhân viên xe buýt cũng rất nỗ lực làm đẹp hình ảnh xe buýt bằng trách nhiệm, đúng với nhiệm vụ được giao.
Ấn tượng tuyến xe buýt điện E05
Xe buýt hiện nay đang được đánh giá là một trong những loại phương tiện an toàn nhất ở Thủ đô. Ngày càng có nhiều người trải nghiệm và quyết định sử dụng loại hình vận tải hành khách công cộng này vì sự tiện ích, sạch sẽ, nhân viên phục vụ nhiệt tình và chu đáo, nhất là khi xuất hiện các tuyến xe buýt điện.